This blog will redirect 2 http://trancemp3s.blogspot.com/ in 6 secs

Sunday, January 31, 2010

Orange yane no chiisai ie - Ngôi nhà có mái ngói màu cam

Sẽ xứng danh là Dream House nếu cả hai người mua không bị tay bán nhà lừa đảo ;;)




ORANGE YANE NO CHIISAI IE

Thông tin chung:

Tên khác:

オレンジ屋根の小さな家
Little House with an Orange Roof
Little House with the Orange Roof
My Little Home
Orange-yane no Chiisana Ie
Small House with an Orange Roof

Tác giả: Yamahana Noriyuki
Thể loại: hài, kịch tính, lãng mạn, cuộc sống, trưởng thành
Độ dài: 8 tập
Tình trạng: đã kết thúc
Năm: 2005
NXB chính thức: Shueisha
Tạp chí: Business Jump (Shueisha)


*Hình ảnh sử dụng trong bài thuộc bản dịch của G4V.


Tóm tắt:


Một ngôi nhà có mái ngói màu cam xinh xắn mang tên Dream House – biến ước mơ của bạn thành sự thực, đã cùng lúc lọt vào tầm ngắm của hai người. Họ vội vã đặt mua ngôi nhà mà không biết rằng người đàn ông giao dịch với mình là một tay lừa đảo địa ốc!

Cuộc sống chung giữa 6 người – một ông bố vừa bị vợ bỏ cùng 2 cậu con trai, và một bà mẹ vừa ly dị chồng cùng 2 cô con gái – đã bắt đầu một cách bất đắc dĩ như thế đấy…

Nhận định riêng:

Tình huống bị lừa đảo dẫn đến phải sống chung không phải là hiếm trong manga, và chúng ta đã chứng kiến nhiều cuộc tình vừa hài hước vừa lãng mạn từ chính rủi ro này. Thế nhưng, Orange yane no chiisai ie lại mang đến cho bạn một chút khác lạ. Không chỉ là một căn hộ cho thuê, mà là cả một ngôi nhà đắt đỏ. Không phải là nam sinh nữ sinh, mà là một người đàn ông với hai cậu con trai và một người phụ nữ với hai cô con gái.



Phe nữ giới



Cánh mày râu

Ninomiya Shoutarou
là một trưởng phòng hiền lành và cực kì chăm chỉ. Thành tích 15 năm không dùng đến một ngày nghỉ phép đã đem đến cho anh danh hiệu “Nhân viên cần cù nhất”. Cầm tấm bằng khen, người đàn ông mẫn cán vui vẻ trở về nhà. Nhưng đón chờ anh lại là lá đơn ly hôn vợ đang chờ kí. Ai mà chịu được một người chồng quá ư yêu việc như vậy chứ!



Đang trong cơn tuyệt vọng, anh nghe thấy giọng nói đầy hào hứng vang lên từ chiếc ti vi:



Và thế là “kiếm củi ba năm tiêu một giờ”, Ninomiya tức tốc chạy đến hỏi mua ngôi nhà xinh xắn đó.

Gần như cùng một lúc, Natchi, một phụ nữ xinh đẹp dịu dàng và ngây thơ hết biết, coi việc mua nhà chỉ đơn giản như đi… shopping, đang vô cùng hào hứng kể về cuộc sống mới tưởng tượng của mình cho em gái:



Và ngày chuyển nhà đã đến! Để rồi họ cùng biết được một sự thật phũ phàng:





Vấn đề ở đây nhiều hơn là “làm thế nào để họ hòa hợp được, và tính lâu dài thì nếu họ yêu nhau…” – bởi trong khi Natchi kiên quyết không quay lại với người chồng lăng nhăng ong bướm, thì mục đích mua nhà của Ninomiya là để giảng hòa với vợ vì mơ ước của cô ấy là được sống trong ngôi nhà này.

Để tránh tai tiếng, họ phải cố giấu chuyện mình đang sống chung với một người đàn ông/phụ nữ. Nhưng chẳng đơn giản chút nào khi ngôi nhà có mái ngói màu cam đã trở nên quá ư nổi tiếng nhờ những đoạn quảng cáo câu khách trên ti vi. Vậy là sóng gió không chỉ nổi lên trong nhà, mà còn đe dọa mỗi khi có khách đòi đến chơi hoặc hỏi thăm Natchi về cuộc sống mới ở ngôi nhà mới…



Tuy nhiên, câu chuyện này không chỉ được xây dựng với mục đích gây cười. Orange yane no chiisai ie thuộc thể loại cuộc sống, nghĩa là ít nhiều cũng phải mang tính thực tế. Ninomiya không thể không nhận ra rằng Natchi quá dễ thương! Natchi cũng không thể không động lòng giúp đỡ mỗi khi Ninomiya loay hoay chăm sóc hai đứa trẻ. Là một phụ nữ dịu dàng, cô đề nghị được giúp đỡ ba cha con họ. Bởi nhân vật chính trong câu chuyện này không chỉ có hai người. Mà là sáu. Sáu chứ không thể ít hơn.



Thật khó đoán diễn biến cũng như kết thúc của câu chuyện kì quặc mà thú vị này phải không? Vậy thì thay vì chỉ suy đoán, tại sao bạn không thưởng thức ngay sự hài hước, lãng mạn và ấm áp trong từng trang truyện của Ngôi nhà có mái ngói màu cam? ;))

Straw Hat

4 comments:

Anonymous said...

link doc dau , link down dau . Hong co ma keu nguoi ta thuong thuc la sao :(

Anonymous said...

mong là có người up bộ này :)

Anonymous said...

trang teensos.net co' roi` day
len ma` doc online

Anonymous said...

nghe co ve hay day'. The' bao gio ra mat ha ban